Review truyện Thất giới hậu truyện của tác giả Tâm Mộng Vô Ngân

THẤT GIỚI HẬU TRUYỆN

600x325_2-nguon-wordpress(1)

Tác giả: Tâm Mộng Vô Ngân

Thể loại: Tiên hiệp

Tình trạng: Hoàn thành

Nguồn: http://webtruyen.com/that-gioi-hau-truyen/

Văn án:

Thế giới Tu chân vô cùng huyền bí chia làm bảy giới chủ, mỗi giới chủ dưới sự chưởng khống của một giới chủ cực mạnh. Sẽ làm sao nếu một ngày, bọn họ lần lượt xuất hiện và tham gia vào những trận chiến đẫm máu thảm khốc…

Đây là hậu truyện của bộ Thất giới truyền thuyết mà mỗ đã giới thiệu cho các vị đây. Nếu Thất giới truyền thuyết kể về Lục Vân vì đường sống mà nghịch cảnh cầu sinh thì Thất giới hậu truyện lại kể về tình huống của 20 năm sau, một thiếu niên tên Thiên Lân vì ái mà muốn nghịch hành, không ngừng khuấy động thế giới.

Thiên Lân và Lục Vân giới chủ tuy xuất phát vì những nguyên do khác nhau, nhưng bọn họ đều có tâm điểm chung là cực kỳ kiên định và lòng mang theo chấp niệm không cách nào buông bỏ. Vì chấp niệm này, Thiên Lân ở thế giới dù đạp lên đủ loại gian nguy sống không bằng chết, hắn cũng bò dậy vượt lên.

Tu tiên không chỉ là tu đạo, mà còn là tu tâm, tu tính. Không nhất thiết phải cầu trường thọ ngang bằng trời đất, chỉ vì muốn có một phút giây đạt thành tâm nguyện mà dùng đến chấp niệm cuối cùng. Thế giới của Thất giới truyền thuyết huyền ảo như một giấc mộng mơ hồ, Thất giới hậu truyện cũng không kém, đan xen vào giữa sự lãng mạn của tình ái là những cuộc chiến đẫm máu của các cự nhân tài kinh tu chân giới, họ là những thánh chủ mang trong mình quyền lực tưởng chừng chỉ phẩy tay là có thể cướp đi sinh mạng của một con người. Đối diện với tất cả gian nguy, sự phản bội khốc liệt từ những người từng kề cận chiến đấu, Thiên Lân từ một thiếu niên chỉ tồn tại vì chấp niệm càng lúc càng thêm cứng cõi, can trường, hắn từ đầu đến cuối là đạp lên máu tanh để sống, nhưng cuối cùng lại giữ vững được bản tâm để đối chiến đến phút cuối cùng, trở thành một người xưng bá dị giới!

Đánh giá của mình về truyện này là đáng đọc, càng lúc càng cải thiện hơn cả về văn phong và logic!

Leave a comment